5 comments on “Bay giữa trời Âu (1)

  1. Chào bạn, mình đang là sinh viên ở Pháp. đang chuẩn bị qua Hàn quốc đầu tháng 9/2013 hội thảo cho mình hỏi một chút. Mình book vé (british airways) đi Seoul lại transit qua Heathrow London 2 tiếng. Cho mình hỏi có cần thiết phải làm cái transiting visa (gọi là: direct airside transit)? Nếu thực sự phải làm thì mệt quá đi mất.

    • Chào bạn Hà. Theo kinh nghiệm của mình, thì bạn vẫn cần xin transit visa. Vì đây là quy định bắt buộc của Anh đối với công dân mang quốc tịch VN. Bạn tranh thủ làm hồ sơ nhanh chóng để kịp ngày lên đường nhé!

  2. Cảm ơn bạn nhiều. Vì theo thông tin chính thức của British airway và theo UK Border Agencym thì phải làm. Mà thông tin giải thích khá lằng nhằng, có chỗ nói rằng mình rơi vào trường hợp ngoại lệ thì không làm, nhưng có chỗ thì nói mình phải làm. Thôi cứ đi làm cho chắc. Chỉ mỗi tội cái phí đắt quá.

  3. Chào bạn, mình được biết là if bay đến Canada, hoặc My mà transit qua Heathrow thì không cần phải xin visa transit đúng không bạn?

    • Tại thời điểm mình đi, quy định transit visa không phụ thuộc vào điểm đến, mà căn cứ trên quốc tịch (VN nằm trong nhóm bắt buộc phải có transit visa, bất kể đang cư trú ở Âu, Mỹ, Canada, Nhật…). Để biết chính xác hơn, bạn lên trang web của UK immigration, xem có cập nhật thay đổi gì không.

      Thân. 🙂

Trả lời

