4 comments on “Phim ảnh Nhật Bản (1)

  1. Xin lỗi vì mình hơi đường đột. Hôm nay mình tìm một số thông tin về đô thị ở Nhật Bản, vô tình vào được trang này của bạn, rồi lại ngồi lang thang trong 1 số bài viết. Kết nhất bài này. ^^. Mình mê hoạt hình Nhật Bản, nói sao nhỉ vì nó truyền được tinh thần khắc phục khó khăn. Không hiểu sao nhưng bất cứ bộ phim nào của Nhật Bản đều toát lên đức tính đáng tự hào đó của người Nhật. Qua đó mà những niềm hâm mộ người Nhật cứ đầy lên. Cám ơn bạn về những chia sẻ.

      • 3 bộ phim mà bạn đề cập mình đều xem rồi. “My neighbour Totoro” ở VN có tựa là Con ma Totoro, hồi đó chiếu trên truyền hình (cũng khá lâu rồi). Điều khiến mình thích khi xem cả 3 phim này đều là không gian của phim. Có vẻ như xen lẫn giữa đời sống thường nhật, phim ảnh và tâm hồn người Nhật đều dành chỗ cho một không gian khác – không gian tâm linh, có phần mộng mị và ma quái. Không hiểu sao lại như vậy. Đó có phải là một phần văn hóa Nhật không? Mình cũng không rõ. Nhưng xem phim thì luôn cảm nhận được điều này.

  2. ui.mình cũng thick mộ đom đóm lắm,nhưng xem có 3 lần đã sưng húp híp hết cả mắt rồi. xem 800 lần (bái phục) thì mình Mù hẳn mất :(( :X

Trả lời

